Thứ Ba, 23 tháng 12, 2008

Các hệ thống quảng cáo giúp kiếm tiền từ blog

Tôi đã trao đổi vấn đề này với Bratford Liedel của site ModemHelp.net và anh ta đưa ra một ý tưởng rất thú vị: Tại sao không lập một danh sách tất cả các cơ hội quảng cáo trực tuyến đang tồn tại cho các blog và chủ các site? Danh sách này sẽ là một phần của site mới về tài nguyên dành cho các webmaster, nó cho phép thảo luận và bình chọn cho các công ty quảng cáo đã được liệt kê. Site này sẽ sớm được ra mắt. Trong lúc chờ đợi site đó ra mắt, tôi quyết định cho các bạn xem trước danh sách chính. Danh sách này khá nhiều, khoảng 130 công ty. Tôi cũng không biết là sau hai đến ba năm nữa, sẽ còn bao nhiêu site có thể trụ lại được.

Trước khi đọc danh sách bên dưới, Phamen xin giải thích một số thuật ngữ chuyên môn giúp các bạn đọc tiện theo dõi.

  • CPM (Cost per Million hay Cost per thousand Impressions): là loại quảng cáo trả theo số lần hiển thị, cụ thể là 1000 lần. Ví dụ: giá CPM = $1, tức là nếu quảng cáo đó được hiển thị hay được xem 1000 lần thì bạn sẽ được trả $1.
  • CPC (Cost per Click): là loại quảng cáo trả tiền theo số lần click vào quảng cáo đó. Số tiền bạn kiếm được phụ thuộc vào số lượng click. Ví dụ: giá cho mỗi click là $1. Nếu có 100 click vào quảng cáo thì bạn sẽ được $100. Càng có nhiều click thì bạn càng được nhiều tiền.
  • CPA (Cost per Action): là loại quảng cáo trả tiền khi người đọc click vào quảng cáo và thực hiện một hay một số hành vi mà nhà quảng cáo quy định. Hành vi đơn giản nhất có thể là: đăng ký thành viên, đăng ký nhận email giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ, có thể là dùng thử sản phẩm, v.v. và cao nhất là mua hàng hóa hay dịch vụ nào đó mà nhà quảng cáo chào bán.
  • CPL (Cost per Lead), CPS (Cost per Sales): cũng tương tự như CPA, nhưng đây là loại quảng cáo chuyên giới thiệu để bán sản phẩm, do vậy người đọc click vào quảng cáo và phải mua một sản phẩm hay dịch vụ nào đó mà nhà quảng cáo chào bán thì bạn mới nhận được tiền quảng cáo hoặc hoa hồng giới thiệu bán hàng. CPA, CPL và CPS là những hình thức quảng cáo yêu cầu cao hơn CPC và CPM, nhưng số tiền bạn thu được cũng cao hơn rất nhiều.

Các hệ thống chủ yếu bán quảng cáo CPM - CPM Based Ad Networks

Các hệ thống chủ yếu bán quảng cáo CPA/CPL - CPA/CPL Ad Networks

Các hệ thống chủ yếu bán quảng cáo CPC – CPC Ad Networks

Các hệ thống Mua sắm, so sánh – Shopping/Comparison Networks

Các hệ thống quảng cáo không tuân theo chuẩn - Pop ups, Expendable, Pay Per Post, v.v.

Các hệ thống quảng cáo theo khu vực địa lý riêng – Specific Demographic Ad Networks

Các hệ thống chủ yếu bán quảng cáo CPM không phải của Mỹ

Các hệ thống chủ yếu bán quảng cáo CPC không phải của Mỹ

Các hệ thống chủ yếu bán quảng cáo CPA/CPL không phải của Mỹ

Nếu như bạn biết thêm được hệ thống quảng cáo nào khác không có mặt trong danh sách này, xin vui lòng cho biết để mọi người cùng tham khảo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Liên kết bạn bè :game mien phi , tai game mien phi