Thứ Ba, 23 tháng 12, 2008

10 bí quyết mua điện thoại di động

Trước một rừng những lựa chọn về thiết bị, gói cước và dịch vụ, bạn cảm thấy choáng ngợp? Đừng vội quyết định điều gì cho tới khi bạn đọc kỹ những lời khuyên dưới đây
.

1. Hãy xác định nhu cầu thực sự của bạn

Bạn mong được sở hữu một “chú dế” đắt tiền, tích hợp vô số những dịch vụ mà có lẽ sẽ chẳng bao giờ đụng tới. Và vòng luẩn quẩn lại tiếp diễn: bạn nhận thấy chiếc điện thoại mới mua thực sự không giải quyết được tất cả những yêu cầu như mong muốn. Vậy bước đầu tiên khi chọn mua điện thoại, hãy nghĩ xem bạn sẽ sử dụng một chiếc điện thoại mới như thế nào.

Lựa chọn một chiếc điện thoại hợp lý không phải là điều đơn giản.

Chỉ để thay thế máy bàn? Tất cả những cuộc gọi của bạn sẽ được thực hiện trên điện thoại di động hay chỉ trong những trường hợp khẩn cấp? Bạn có phải thường xuyên gửi tin nhắn văn bản không? Nếu có, một chiếc điện thoại với bàn phím QUERTY kèm theo gói tin nhắn không giới hạn là một lựa chọn hoàn hảo.

Nếu bạn là một người ưa thích các tiện ích đa phương tiện, hãy cân nhắc tới loại máy có tính năng giúp truy cấp Web, tải nhạc… Người dùng là doanh nhân thường thiên về loại smart phone cung cấp những ứng dụng thư điện tử và thương mại khác. Bạn phải đi công tác rất nhiều và cần một chú dế không giới hạn vùng phủ sóng? Một khi xác định được nhu cầu một cách chính xác, việc lựa chọn sản phẩm sẽ không còn khiến bạn phải đau đầu nữa.


2. Chọn nhà cung cấp mạng

Tìm được một nhà cung cấp mạng có phạm vi phủ sóng tốt nhất là yếu tố quan trọng để sử dụng điện thoại hiệu quả. Các trang web của nhà cung cấp bạn giúp bạn xác định chính xác mức độ phủ sóng tại khu vực bạn thực hiện cuộc gọi.

Xác định rõ nơi bạn thực hiện cuộc gọi, bạn sẽ sử dụng phần lớn thời gian đàm thoại ở nhà hay ngoài đường? Và còn những cuộc gọi ở nước ngoài nữa? Tất cả những nhà cung cấp mạng đều cung cấp gói dịch vụ cho phép bạn sử dụng hoặc thuê điện thoại khi ở nước ngoài.

Còn gia đình và bạn bè của bạn thì sao? Nếu phần lớn họ đều sử dụng cùng một nhà cung cấp mạng thì bạn cũng nên đăng ký dịch vụ của nhà cung cấp đó.


3. Lựa chọn thiết bị thích hợp

Có rất nhiều dòng điện thoại để lựa chọn. Dòng entry-level (tầm thấp) chỉ cung cấp chức năng cơ bản là gọi điện và nhắn tin và có mức giá tối đa 50 USD. Điện thoại mid-level (tầm trung) – giá 79 USD đến 129 USD, cung cấp một số tính năng và dịch vụ bao gồm: truy cập web, các ứng dụng điều hướng cùng tính năng chơi nhạc. Điện thoại high-end (đời cao) – giá 149 USD trở lên, sẽ được trang bị camera tốt nhất, các tính năng truyền thông, truy cập web nhanh hơn và kiểu dáng sành điệu.

Nếu bạn chỉ đơn thuần muốn một chú “dế” bình thường, tập hơp tính năng tương đối đa dạng, hãy để mắt tới dòng mid-level. Đối với những người hiếm khi dùng tới điện thoại có lẽ chỉ nên viện tới dòng entry-level. Những ai ham mê công nghệ và mong muốn sở hữu tất cả những tính năng mới nhất thì dòng high-end sẽ thỏa mãn yêu cầu bạn ở mức tối đa.

Trước khi đem “dế” về nhà hãy dành vài phút thao tác máy để chắc chắn rằng đâu là chiếc điện thoại hợp với bạn nhất: Bấm tất cả các phím và gọi điện nếu bạn có thể; Kiểm tra loa ngoài; Rà soát toàn bộ menu; Chơi một vài bản nhạc; Đánh giá tốc độ duyệt web; Xem bàn phím có thuận tiện khi gửi tin nhắn không...


4. Hỏi cặn kẽ về các dịch vụ gọi cơ bản

Lựa chọn gói cước điện thoại cũng là công việc đòi hỏi sự tinh tế. Nếu điện thoại di động là phương tiện liên lạc duy nhất của bạn và bạn lại có sở thích “nấu cháo”, hãy lựa chọn những gói cước khuyến mại phút gọi. Nếu bạn chủ yếu gọi điện về ban đêm, gói cước cơ bản là hợp lý nhất.


5. Cân nhắc các dịch vụ cuộc gọi trả trước và dành cho gia đình

Các nhà cung cấp mạng cũng đưa ra những gói cước kết hợp dành cho nhóm gia đình và bạn bè. Những gói cước này khác với những gói cước đơn lẻ ở chỗ mỗi thành viên trong nhóm sẽ được tặng thêm thời gian gọi và giảm cước khi liên lạc với nội nhóm.

Đối với những gói cước trả trước, bạn trả tiền trước cho những phút gọi của mình thay vì nhận hóa đơn sau khi sử dụng vào mỗi tháng. Thông thường đây là gói cước rẻ hơn và bạn cũng không nên ràng buộc mình vào những bản hợp đồng.


6. Quyết định về gói tin nhắn

Với nhiều người, gửi tin nhắn văn bản, hình ảnh và video là một chức năng quan trọng của điện thoại. Hãy ước chừng mỗi tháng bạn gửi bao nhiêu tin nhắn. Công việc này sẽ giúp bạn chọn được gói tin nhắn hợp lý.


7. Dành cho người yêu thích chức năng đa phương tiện

Ngoài gọi điện và nhắn tin vẫn còn nhiều dịch vụ khác đang chờ bạn khám phá. Nếu bạn say mê tải nhạc chuông, xem clip mobile TV, tải những bản nhạc gốc ưa thích hay nhận e-mail và lướt web, các nhà dịch vụ mạng có thể làm bạn thỏa nguyện với dịch vụ truy cập vào cổng web di động từ điện thoại với mức phí nho nhỏ mỗi tháng. Tuy nhiên, nếu lạm dụng quá những dịch vụ này, hãy trông chừng, hầu bao của bạn sẽ bị thâm hụt đáng kể đấy.


8. Với khách hàng mua smartphone (điện thoại thông minh)

Những người mê BlackBerry, Treo và Windows Mobile bởi tính thiết thực của chúng trong công việc, mỗi nhà cung cấp mạng thường đưa ra những gói đăng ký dịch vụ mobile Web và e-mail chất lượng cao. Hãy tìm hiểu để sử dụng điện thoại trong công việc một cách hiệu quả nhất.


9. Hợp đồng và những chiếc điện thoại bẻ khóa

Phần lớn các nhà cung cấp mạng đều muốn rằng buộc khách hàng bằng những hợp đồng. Điều đó đảm bảo lợi nhuận cho họ đồng thời giữ chân được khách hàng sử dụng mạng lâu dài. Nhìn chung, bạn có thể lựa chọn gói hợp đồng 1 năm nhưng lưu ý rằng khoản phí phải thanh toán của bạn sẽ nhiều hơn nếu bạn chọn gói 2 năm.

Một cách khác là mua một chiếc điện thoại bị bẻ khóa. Những “chú dế” này không bị ràng buộc với một nhà cung cấp cụ thể nào và nhìn chung có thể chuyển đổi giữa các mạng với nhau. Tuy nhiên với những chiếc điện thoại này, bạn sẽ không được hưởng khuyến mại giá mà nhà cung cấp đưa ra..


10. Mua ở đâu

Bạn có thể tìm thấy những chính sách khuyến mại trên trang web của nhà cung cấp cũng như qua các nhà phân phối. Một số nhà cung cấp cho phép bạn thử nghiệm mạng và điện thoại trong vòng 30 ngày trước khi ký kết hợp đồng sử dụng. Đây là một cơ hôi tốt cho bạn tận dụng. Nếu không hài long, bạn có thể quay trở lại để điều chỉnh gói cước của mình hoặc tìm tới một nhà cung cấp dịch vụ khác.

VN Tim™ Theo Laptopmag

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Liên kết bạn bè :game mien phi , tai game mien phi