Thứ Hai, 1 tháng 3, 2010

Chiến Thuật Trong Đế Chế AOE

VnTim™  ^-^ Khi bạn tìm đủ lương để lên đời mà nhà địch lại ở sát nhà bạn , hãy dùng thằng dân dò đường âý đi xung quanh nhà địch . Cứ thâý bãi hươu nào thì cho dân lao vào phá ( không ăn được thì đạp đổ ) , còn thâý voi thì dụ nó về nhà mình . Kết quả là mình no còn địch thì đói .
- Nếu bạn chơi ngựa cung thì sau khi xây xong nhà ngựa ( BA ) , bạn xây thêm mâý cái nhà dân ( BE ) xung quanh . Khi ngựa địch đánh vào nhà ngựa của bạn thì chính những cái dân âý là bia đỡ bạn cho những chú ngựa thân yêu của bạn .
- Khi ngựa tên của bạn giao chiến với ngựa tên của địch , bạn để ý con ngựa của bạn mà bị ngựa địch tập trung bắn . Nhanh tay kéo con ngựa âý chạy đi chỗ khác để tránh tên của ngựa địch , lúc này ngựa địch sẽ đuổi theo để bắn con ngựa âý . Kết quả là ngựa địch thiệt hại khá nhiều ( cần khả năng nhanh tay nhanh mắt và điều khiển ngựa ) .
- Khi mà ta mở được sáng nhà của địch ( sáng phần bị tối ấy ) thì cứ thế mà dùng tường thành quây các nhà BN , BS , BG của địch lại . Lúc ấy thì đang chiến trận ít ai để ý cả , thế là dân của địch cứ thế tung tăng chạy nhẩy tìm chỗ để đổ tài nguyên .
- Khi đi tìm nhà địch khi nó chạy nhà chẳng hạn , cứ cho Scout đi tìm hết phần bản đồ đen . Xong ấn BB ( nhà gì cũng được nhưng càng to càng tốt ) rồi cứ đưa vào các " lùm cây , bụi rậm " rừng ấy mà . Nếu mà thấy đỏ không xây được thì là địch nó xây nhà ở đó .
- Khi đánh cứ để ý các bãi quả , bãi hươu ..... mà mình đang ăn ấy , thấy có màu là lạ của địch thì cho 1 chú dân ra .... rồi làm cái bùm . Thế là xong , địch mất 125 wood , tiếc lồi mắt . Đầy thằng nó ngu lắm . Dân chưa đến chỗ ăn thì đã đặt móng rồi , cho chết .
- Khi bạn cho ngựa cung của bạn vào nhà địch " móc lốp " , địch sẽ cho ngựa đuổi theo và nhanh tay chỉ đạo dân làm việc lại . Bạn lựa lúc đó cho ngựa quay đâù lại bắn . Thiệt hại khá nặng , nếu bạn cầm quân ngựa cung mạnh như là Assyrian hay Hittite thì hiệu quả càng được nâng cao .
- Nếu chơi mở bản đồ , bạn muốn biết mỏ quả , bãi vàng hay bãi đá còn hay là không thì chọn một thằng dân rồi chỉ vào đó . Con trỏ biến thành hình bàn tay thì còn , không thì hết mất rồi .
- Khi đich chạy dân , bạn hãy nhanh chóng chỉ vào một thằng dân của địch và giữ chặt phím spacebar ( còn gọi là cách trống đó ) . Nó giúp bạn dò xem dân địch chạy đi đâu . Nhưng khuyết điểm của nó là hơi chậm , chỉ dùng khi trường hợp địch đã tan nhà và không có khả năng chống đỡ .
- Nếu bạn chơi kiểu nhận quân Random , chẳng may vào quân Roman ( xây công trình rẻ 50 % trừ tường thành và tháp canh ) . Nhà địch ở sát nhà bạn , cải tiến ngay tháp canh . Kéo 6 thằng dân ra đóng ngay cái BT vào giữa nhà chính , bảo đảm địch không thể làm ruộng yên ổn .
- Khi cuộc chiến nhiều người đánh mà " đói " đến nỗi phải ăn từng cái cây lẻ một thì cách này mới gọi là hiểm . Nếu này ai cũng tích lũy một ít gỗ , bạn cho quân phá nhà gì đó của địch , sau đó lại sửa giúp . Gỗ của địch cứ cạn dần , nếu địch không để ý thì bạn sẽ cho địch một vố đau . Lúc này tài nguyên đã cạn kiệt không còn gì để khai thác vì thế chỉ là 1 gỗ thì vẫn quý .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Liên kết bạn bè :game mien phi , tai game mien phi